yeuamthuc.vn

Món ăn sức khỏe Giá trị dinh dưỡng của đậu đũa

  •  Lượt xem: 504 - Ngày đăng: 11/02/2015 17:36:08


   Đậu đũa là món ăn yêu thích của rất nhiều người. Đậu đũa có vị ngọt thanh, mát, rất dễ ăn. Rất nhiều món ăn đơn giản, dễ làm có thể được chế biến từ đậu đũa. Tuy nhiên ít ai biết đến tác dụng, giá trị dinh dưỡng có trong đậu đũa. Cùng đọc bài viết dưới đây, tìm hiểu rõ hơn về các chất dinh dưỡng có trong đậu đũa và một số món ăn thơm ngon được nấu với đậu đũa như thế nào để cải thiện bữa ăn trong gia đình bạn có thêm nhiều món mới và bổ dưỡng nhé.

 

   Bất ngờ với những giá trị dinh dưỡng từ "đậu đũa"

 

Đậu đũa được biết đến là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều vitamin A, protein, sắt, phốt pho, vitamin C… Ngoài giá trị dinh dưỡng về thực phẩm, đậu đũa còn là bài thuốc hữu hiệu cho nhiều loại bệnh thường gặp của con người.

Không chỉ là một thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày đơn thuần mà đậu đũa còn mang lại giá trị dinh dưỡng cao cùng những tác dụng không ngờ cho cơ thể con người chúng ta.

 

đậu đũa

 Đậu đũa có giá trị dinh dưỡng cao

 

Đậu đũa thực phẩm giảm béo: Trong thành phần dinh dưỡng của 100g đậu đũa thì thành phần chất béo là 0g, 0mg cholesterol, trong khi đó chất xơ chiếm gần 4g. Do vậy đậu đũa luôn là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn giảm béo làm đẹp bằng nguyên liệu tự  nhiên. Đậu đũa giúp chống oxy hóa: Riboflavin (vitamin B2) có trong đậu đũa, là một chất dinh dưỡng có tác dụng chống oxy hóa giúp phòng ngừa và hỗ trợ bệnh ung thư, tim mạch. Ngoài ra, đậu đũa còn chứa calcium vẫn thường được biết đến như một thần dược trong việc củng cố xương và cũng có tác dụng phòng ung thư xương. Đậu đũa phòng và hỗ trợ người bệnh tiểu đường: Dựa vào tính chất của đậu đũa giúp tiêu khát mà người ta sử dụng để phòng và hỗ trợ cho bệnh nhân tiểu đường. Đậu đũa chữa di tinh, đáiđục do mắc bệnh tiết niệu: Dùng đậu đũa, rau muống nấu với thịt ăn trong bữa, mỗi tuần 3 bữa trong 1 – 2 tháng sẽ có tác dụng. Hoặc người trướng bụng, đầy hơi thì có thể dùng đậu đũa xào ít dầu ăn vài bữa sẽ thấy ngay hiệu quả. 

Đậu đũa rất tốt cho sức khỏe nhưng làm sao để có được những món ăn ngon miệng, bổ dưỡng mà không gây cảm giác nhàm chán khi ăn, chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn một vài cách chế biến đậu đũa ngon và có thể đổi mới món ăn liên tục nhé!

 

1. Đậu đũa xào tôm thịt

Đậu đũa kết hợp cùng tôm khô và thịt băm nhỏ tạo nên món Đậu đũa xào tôm thịt cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho bữa cơm gia đình bạn

 

đậu đũa

Đậu đũa xào tôm thịt

2. Đậu đũa cuộn nhồi thịt

Một chút biến tấu trong cách trình bày là bạn đã có thêm một món mới cho bữa cơm gia đìnhthêm phong phú. 

 

đậu đũa

Đậu đũa cuộn nhồi thịt

 

3. Đậu đũa xào trứng

Đậu xào giòn sần sật lại có thêm chút vị bùi của trứng mà cách chế biến lại vô cùng đơn giản, nhanh gọn. 

 

đậu đũa

 Đậu đũa xào trứng

 

   Những món ăn từ đậu đũa mà yeuamthuc giới thiệu cho các bạn rất đơn giản và dễ làm. Chỉ cần 15 phút đến 20 phút là bạn đã có một món ăn ngon cho gia đình cùng thưởng thức rồi. Có rất nhiều cách biến tấu món ăn từ đậu đũa thật tuyệt vời, hãy lựa chọn cho mình cách chế biến sao cho hợp khẩu vị cả nhà nhất. Lưu ý rằng trước khi chế biến ta nên rửa sạch đậu đũa với nước muối và không nên lựa chọn đậu đũa quá non và bóng bởi đậu đũa là thực phẩm rất dễ bị sâu đục nên người nông dân phải sử dụng thuốc trừ sâu, nên để đảm bảo sức khỏe các bạn nên xử lý đậu kỹ trước khi chế biến để tránh ngộ độc. Chúc bạn chế biến thành công và có một sức khỏe thật tốt!

Bình luận ()