yeuamthuc.vn

Món ăn có lợi cho bà bầu khi mất ngủ

  •  Lượt xem: 433 - Ngày đăng: 03/03/2015 11:11:43


   Món ăn có lợi cho bà bầu khi mất ngủ

 

   Trong giai đoạn mang thai, rất nhiều bà mẹ gặp phải tình trạng mất ngủ. Tình trạng này sẽ gây ra sự mệt mỏi, căng thẳng, sức khỏe và tinh thần giảm sút cho các mẹ và thai nhi. Nếu bà mẹ khi nào gặp phải chứng mất thường xuyên nên đi khám bác sỹ để nhận được lời khuyên tốt nhất, không nên chủ quan. Một số món ăn sau đây sẽ giúp các mẹ cải thiện được tình trạng này. 

 

   1. Chuối

 

chuối

 Bữa phụ buổi tối với một quả chuối đen lại cơn buồn ngủ

 

Bữa phụ buổi tối với một quả chuối làm tăng hàm lượng axit amino (còn gọi là tryptophan) trong não. Chuối cũng làm tăng hàm lượng serotonin và đem lại cơn buồn ngủ.

 

   2. Một chút hạt

 

hạt hướng dương

 Hạt vừng và hạt hướng dương giúp cơ thể được thư giãn

 

Hạt vừng và hạt hướng dương đều giàu kali, đóng vai trò quan trọng trong việc thư giãn các cơ. Thiếu kali gây co rút các cơ và có thể làm bạn khó ngủ.

   

   3. Uống sữa

 

sữa

 Sữa làm tăng cường chất serotonin lên não

 

Theo các chuyên gia, axit amino l-tryptophan (tìm thấy trong sữa và các thực phẩm như gà và trứng) sẽ "kéo" mí mắt xuống bằng cách tăng cường chất serotonin lên não.

 

   4. Trứng và đậu rang

 

trứng

 Trứng và đậu rang giảm mơ ác mộng, đau đầu 

 

Nếu ngủ mơ ác mộng, đau đầu hay sự phấn khích đột ngột làm gián đoạn giấc ngủ thì có thể là bà bầu đang bị hạ đường huyết. Nếu đầy bụng không phải là vấn đề bạn đang gặp phải thì nên có một bữa ăn nhẹ giàu protein như trứng đánh hay đậu rang để duy trì mức đường huyết trong suốt đêm.

 

   5. Bánh Mỳ

 

bánh mỳ

 Bánh mỳ có tác dụng lôi kéo cơn buồn ngủ 

 

Một số chuyên gia lại tin rằng những thực phẩm giàu đường bột như bánh mỳ cũng có tác dụng "lôi kéo" cơn buồn ngủ. Vì thế, vào bữa ăn nhẹ trước khi ngủ, hãy chọn bánh nướng hay bánh mỳ kẹp. Nhưng nếu bị hội chứng chân không ngừng nghỉ, ợ nóng hay đầy bụng thì nên chọn 1 thực phẩm khác bởi vì các loại bánh chỉ làm cho tình trạng của bạn thêm tệ.

 

   Bồi bổ sức khỏe trong khi mang thai là điều rất cần thiết. Người mẹ phải cảm thấy thoải mái và khỏe mạnh thì thai nhi mới được nuôi dưỡng tốt. Giấc ngủ cũng là một trong những yếu tốt các mẹ cần lưu tâm. Những món ăn trên rất nhẹ nhàng lại dễ ăn. Các mẹ có thể ăn hàng này và yên tâm có giấc ngủ ngon và sâu cho bé yêu được khỏe mạnh.   

Bình luận ()